วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ทัวร์นกขมิ้นน้อย ภาคจบ


                          
                      เช้าวันที่ 1 ก.ค. 55 ตื่นเช้าอากาศสดชื่น หลังจาก หลับสบายมาทั้งคืน ทีมงานก็เตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางต่อ เพื่อไปยัง โรงพยาบาลน่าน  การเดินทางเช้านี้ ผู้โดยสารทุกคน พากันหลับ ทิ้งให้พี่คนขับ หลับขับอยู่คนเดียว (ล้อเล่นนะคะ)  ระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทาง ก็ยาวนานพอสมควร  admin หลับ ๆ ตื่นๆ อยู่หลายครั้งเหมือนกัน แต่พอรู้สึกตัวอีกที ก็ถึง จังหวัดน่าน " แข่งเรือลือเลื่อง เมืองงาช้างดำ จิตรกรรมวัดภูมินทร์ แดนดินส้มสีทอง เรืองรองพระธาตุแช่แห้ง "  เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ   
                  โรงพยาบาลน่าน เป็นสถานที่ สำหรับในการตรวจคนไข้ในวันนี้  พี่ๆ พยาบาล ก็ได้ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี  คนไข้ในวันนี้มีประมาณ 50 กว่า คน เป็นทั้งคนไข้เก่าที่คลินิก และคนไข้ใหม่ คนไข้รพ.น่าน และคนไข้ รพ.ค่ายสุริยพงษ์                  ที่จะให้อาจารย์กิตติพันธุ์ ช่วยตรวจดูความแข็งแรงของเส้นเลือดที่ใช้สำหรับฟอกไต  บรรยากาศการตรวจเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเป็นอย่างดี 










                   เมื่อเสร็จจากการตรวจคนไข้แล้ว พี่ๆพยาบาลได้พาไปกินอาหารกลางวัน อร่อยๆ ร้านตั้งอยู่ใกล้ๆ สนามบินน่าน   หลังจากนั้น ทีมงานถือโอกาส ชมเมืองน่าน กันสักหน่อย พี่คนขับจัดให้ โดยทันที ณ วัดภูมินทร์ 



                   วัดภูมินทร์ ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านภูมินทร์ เป็นวัดที่มีลักษณะแปลกกว่าวัดอื่นๆ คือ โบสถ์และวิหาร เป็นอาคารหลังเดียวกัน ประตูไม้ ทั้งสี่ทิศ แกะสลักลวดลายงามมาก โดยฝีมือช่างลานนาไทย นอกจากนี้ ฝาผนังภายในวิหาร ยัง มีจิตรกรรมฝาผนัง แสดงถึงชีวิต และวัฒนธรรม ของยุคสมัยที่ผ่านมา  ชื่นชมกับภาพจิตรกรรมฝาผนัง 
                  เสร็จเรียบร้อยแล้ว ถึงเวลาที่ต้อง อำลา เมืองน่าน เพื่อเดินทางกลับสู่จังหวัดเชียงใหม่ บ้านเกิดเมืองนอนของเราเสียที   เดินทางออกจากเมืองน่าน มาถึงเชียงใหม่ ประมาณ 2 ทุ่ม พลังของทุกคนเริ่มจะหมดลงแล้ว หลังจากที่เดินทางกันมาเป็นเวลาหลายวัน ทุกคนก็คิดถึง บ้านและคิดถึงที่ทำงานในวันพรุ่งนี้ (วันจันทร์) การเดินทางในครั้งนี้ ทีมงานทุกคน มีความสุขมาก ที่ได้เดินทางไปเยี่ยม ณ ศูนย์ฟอกไต ประจำจังหวัดต่างๆ เป็นการเดินทางที่ประทับใจ และจะบันทึกอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป
                    ขอขอบพระคุณ ผู้สนับสนุนหลัก  บ.ไทยโอซุก้า   คลินิกหมอกิตติพันธุ์ –หมออมราภรณ์   และพี่คนขับที่แสนจะใจดี ที่ช่วยพาพวกเราเดินทางอย่างปลอดภัยกลับมา  หากมีโอกาส จากผู้สนับสนุนที่ใจดี อีก ปีหน้าหวังว่า เส้นทางการเดินทางอันแสนพิเศษนี้ จะเกิดขึ้นอีกครั้ง ในปี 2556 นะคะ
                    ไว้ติดตามกันใหม่ ในปีหน้า สำหรับทัวร์นกขมิ้นน้อย ปี 56  Season 2 สวัสดีค่ะ