วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ทัวร์นกขมิ้นน้อย ภาค 2




ทัวร์นกขมิ้นน้อย ภาค 2

            ถึงแล้วค่ะ จังหวัดอุตรดิตถ์  หลังจากที่นั่งหลับในรถมาเกือบตลอดทาง เนื่องจากรถนิ่มมากค่ะ ก่อนเข้าเมือง ติดไฟแดง admin ก็มองเห็นผลไม้เด่นเป็นสง่าระหว่างทางแยก มีทั้งทุเรียน  ลางสาด  สัปปะรด อ้าว มีมีดด้วยนะเนี๊ยะ งง... เลยทีเดียว   เลยไปหาคำตอบจาก พี่google  ถึงได้รู้ว่า “เหล็กน้ำพี้ลือเลื่อง เมืองลางสาดหวาน บ้านพระยาพิชัยดาบหัก ถิ่นสักใหญ่ของโลก”  สำหรับทุเรียน มีคนเคยบอกว่า ต้องหาชิม หลง – หลิน ให้ได้ ในเมื่อมาถึงถิ่นแล้ว admin     จะพลาดได้อย่างไรค่ะ เค้าว่ามาว่าดีนัก จัดไปค่ะ


               แต่ก่อนถึงที่พัก เราก็หาอะไรรองท้องสักหน่อย ขับรถไปตามเส้นทาง ก็เห็นร้านที่อยู่ติดถนน คนในร้านก็เยอะ อย่าช้าเลยค่ะ พี่คนขับเบรคเลย ร้านนี้ admin ขอร้อง แค่เห็นชื่อก็น่าค้นหาซะแล้ว  “กุ๊กทัด อร่อยจนต้องจาม “  มื้อเย็นมื้อนี้ ได้จามสมกับชื่อร้านเลยค่ะ นี่พวกเรานั่งอยู่โต๊ะนอกร้านและ open air นะเนี๊ยะ จามไม่หยุดกันเลยค่ะ .. แต่ขอบอกว่า อาหารเขาอร่อยใช้ได้เลยทีเดียวนะค่ะ



              หลังจากนั้นก็เข้าที่พักกันค่ะ โรงแรมสีหราช  พักผ่อนเตรียมความพร้อมสำหรับการออกเยี่ยมศูนย์ฟอกไต ในวันพรุ่งนี้    เอ...แต่ ไหนๆ ก็มาแล้ว ยังไม่เห็น หลง – หลิน เลย  admin สงสัย เชียงใหม่มีแต่ ช่วงช่วง – หลินฮุ่ย  มาอุตรดิตถ์ ก็ต้องไปหา หลง – หลิน กันหน่อย  ไม่รอช้าอ้อนวอนพี่คนขับผู้ใจดี ออกสำรวจตลาด กันเลยค่ะ  ...เจอแล้ว ย่านขายผลไม้ ...ระลานตา เป็นที่สุด ไม่รอช้าเข้าไปสอบถามราคา  หลง โลละ 300.-บาท  หลิน โลละ 400.-บาท  เศร้าเลยค่ะ  ถึงอย่างไร ก็ยังไม่ตัดสินใจซื้อค่ะเผื่อบางที พรุ่งนี้เช้าเราแวะมาใหม่ อาจได้ราคาที่ถูกลงมากว่านี้บ้าง ...ปลอบใจไป กลับมาพักเอาแรงกันดีกว่า... ..



                 เช้าวันที่ 28 มิ.ย. 55  admin และทีมงานคลินิก เตรียมความพร้อมสำหรับการเยี่ยมศูนย์ฟอกไต ก่อนตรวจคนไข้ ทีมงานขอกราบสักการะ อนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก  เพื่อเป็นศิริมงคล กันหน่อยค่ะ


สำหรับวันนี้เราจะทำการเยี่ยมศูนย์ฟอกไต จำนวน 2 แห่ง แห่งแรก รพ.ค่ายพระยาพิชัยดาบหัก อุตรดิตถ์  และรพ.อุตรดิตถ์   สำหรับที่แรก ช่วงเช้า เดินทางไป


                  รพ.ค่ายพระยาพิชัยฯ สังเกตุ ริมถนน 2 ข้างทาง สะอาดสะอ้าน เป็นระเบียบ ยิ่งใกล้เข้าเขต รพ. ต้นไม้เยอะ ร่มรื่น สำหรับศูนย์ฯฟอกไต อยู่ชั้น 2  พี่ๆ เจ้าหน้าที่ น่ารักกันทุกคนค่ะ  ต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี คนไข้ก็น่ารักเช่นกัน เตรียมพร้อมสำหรับการตรวจกับอาจารย์ในวันนี้ บรรยากาศครึ่งเช้า เป็นไปด้วยดี คนไข้ ประมาณ 10 กว่าคน


                  เสร็จจาก รพ.ค่ายฯ ทีมงาน เดินทางไปตรวจต่อที่ รพ.อุตรดิตถ์  กลางวันนี้มีนัดพิเศษ กับคนไข้ที่สุดแสนจะน่ารัก พี่นิดา ทำแกงเขียวหวานไก่ แสนอร่อยไว้ตอนรับพวกเรา  และรวมไปถึงอาหารอีกหลายๆ อย่าง ทำให้มีพลังในการตรวจคนไข้ในช่วงบ่าย  
                  ก่อนจะทำการตรวจ พี่พยาบาลพาเดินชมศูนย์ฟอกไต ของโรงพยาบาล ขอบอกเลยค่ะว่า ศูนย์ฟอกไตที่นี่สวยมาก  เป็นสัดส่วนดีมาก ไม่เหมือนกับมาโรงพยาบาลเลย เหมือนเรามาโรงแรม บรรยากาศดีมาก คนไข้สดชื่น ห้องแต่ละห้องออกแบบได้อย่างลงตัวและเป็นสัดส่วนดีมาก ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นโรงพยาบาลของรัฐบาล  


          








        หลังจากที่ได้เยี่ยมชมแล้วก็เริ่มการตรวจ สำหรับคนไข้ที่นี่ เป็นคนไข้ประจำคลินิกเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นกันเอง ไม่เหมือนเราเดินทางมาตรวจเลยค่ะ เหมือนประหนึ่งว่าเราเดินทางมาเยี่ยมญาติที่อยู่ต่างจังหวัด  อาจารย์ตรวจคนไข้เสร็จประมาณเกือบ 4 โมงเย็น ทีมงานก็ต้องขอลาพี่ๆ ลุงๆ ป้าๆ จากศูนย์ฯฟอกไต รพ.อุตรดิตถ์เพื่อที่จะเดินทางไปยัง จังหวัดพิษณุโลก

                  ถึงพิษณุโลก ประมาณ เกือบ 6 โมงเย็น เข้าที่พักกันก่อนค่ะ  คืนนี้ พวกเราพักที่ ภัทธารา รีสอร์ท แอนด์สปา ที่นี่สวยมากค่ะ  มีสระบัว  สระว่ายน้ำ  ห้องพัก สวยมาก  ต้องขอพักชาร์ตพลัง สำหรับวันพรุ่งนี้ด้วยนะคะ  
ติดตามอ่านกันต่อใน ทัวร์นกขมิ้นน้อย ภาค 3 ค่ะ