วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

..ทัวร์นกขมิ้นน้อย ภาค 1


ประมวลเหตุการณ์ออกตรวจนอกพื้นที่ของคลินิกหมอกิตติพันธุ์ – หมออมราภรณ์ (ทัวร์นกขมิ้นน้อย ภาค 1)

                หลังจากที่คลินิกได้ทำการปิดยาวเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. – 1 ก.ค. 55 ที่ผ่านมา อาจารย์กิตติพันธุ์  ฤกษ์เกษม และ เจ้าหน้าที่ประจำคลินิก ได้มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยม พบปะพูดคุย กับคนไข้ที่ได้เข้ารับการรักษาที่คลินิก ณ ศูนย์ฟอกไต


                สำหรับการเดินทางในวันแรก วันที่ 27  มิ.ย. 55  ทีมงานและอาจารย์ เตรียมตัวกันแต่เช้า วันนี้บรรยากาศดีมากค่ะ ฝนตกชุ่มช่ำแต่เช้า ทำให้การเดินทางของเราเย็นสบาย แต่ก่อนที่จะไปถึงศูนย์ฟอกไตแรก เราก็ได้แวะเอาของฝาก                สุดแสนอร่อย ของโปรดของอาจารย์ โดยสั่งเป็นพิเศษ เพื่อเจ้าหน้าที่และพยาบาลประจำศูนย์ฟอกไตต่างๆ  โรงพยาบาลแรกที่เราเดินทางไปถึง 09.00น. ตรงเวลานัดพอดี  


               ศูนย์ฟอกไต รพ.ศิริเวช ลำพูน โดยได้รับการต้อนรับจากศูนย์ฟอกไตเป็นอย่างดี  บรรยากาศภายในห้อง อบอุ่นเป็นกันเอง  เราได้อยู่ที่ศูนย์ฯนี้ จนถึงเวลา 11.00 น.  จุดหมายต่อไป คือ จังหวัดลำปาง  






               พี่คนขับที่สุดแสนจะใจดี ก็ไม่รอช้า ออกรถจากลำพูนเพื่อพาพวกเราเดินทางไปยัง จังหวัดลำปาง แต่ก่อนจะถึงโรงพยาบาลที่จะไปเยี่ยมนั้น พวกเราก็ได้เติมพลังกันด้วย “ก๋วยเตี๋ยวลูกทุ่ง” ลูกชิ้นยักษ์  ซึ่ง admin ก็อร่อยไปกับลูกชิ้นเลยที่เดียว        เติมพลังกันเสร็จศูนย์แรกของลำปางที่เราจะเดินทางไปเยี่ยมนั้นก็คือ


ศูนย์ฟอกไต รพ.แวนแซนวู๊ด ลำปาง    พอมาถึง admin คิดว่า รพ.นี้มีเอกลักษณ์ เป็นของตัวเองเลยทีเดียวค่ะ เพราะบรรยากาศโดยรอบๆ คล้ายๆกับ รพ.ของคริสต์จักร    พี่ๆพยาบาลและพี่ๆผู้ช่วย ก็ได้ให้การต้อนรับเราเป็นอย่างดี คนไข้ที่นี่ตื่นเต้นกันใหญ่เลยค่ะ มารอเพื่อพบกับอาจารย์และทีมงานของคลินิก (เหมือนดาราเลยนะค่ะ)  แถมมีคุณพี่ใจดี หอบมะนาวถุงยักษ์ มาฝากพวกเราอีกด้วย....... 



















            พอเสร็จจากการตรวจ เราก็เดินทางไปเยี่ยมต่อที่ รพ.เขลางค์นคร-ราม  ซึ่งระยะทางก็ไม่ห่างไกลกันสักเท่าไหร่  ที่ศูนย์ฟอกไตนี้ ก็จะเจอคนไข้ (แฟนพันธุ์แท้) ของคลินิกอีกหลายรายค่ะ มีการบอกกับทีมงานว่า วันก่อนไปตวจที่เชียงใหม่แล้วครั้งหนึ่ง แต่อยากจะมาพออาจารย์และทีมงานที่นี่อีกก็เลยตามมาพบ  แหม อย่างนี้ไม่ให้เรียกว่าแฟนพันธุ์แท้ ได้ไงละค่ะ .... ตรวจคนไข้เสร็จ ก็ใกล้ค่ำแล้ววันนี้เรามีจุดหมายในการพักค้างคืน โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัทผู้ใจดี จัดที่พักให้กับเรา ค่ะ        ณ โรงแรมสิงหราช จ.อุตรดิตถ์  เป้าหมายการออกเยี่ยมศูนย์ฟอกไตในวันพรุ่งนี้ ...ไม่รอช้า พี่คนขับก็พาเราออกเดินทางจากจังหวัดลำปาง สู่ จังหวัดอุตรดิตถ์   ..........   


อุตรดิตถ์ จะเป็นอย่างไร ติดตามอ่านต่อใน ทัวร์นกขมิ้นน้อย ภาค 2 นะจ๊ะ